Rối loạn thần kinh thực vật tim đập nhanh là tình trạng không rõ nguyên nhân, bệnh thường xuất hiện khi cơ thể hoặc suy nghĩ của người bệnh quá căng thẳng, stress, lo âu hay suy nhược thần kinh gây ra. Do đó, các bệnh nhân mắc rối loạn thần kinh thực vật ở tim gây ra các triệu chứng tương tự như: chóng mặt, hoa mắt, tim đập nhanh, hồi hộp, lo âu, choáng váng đầu óc, rối loạn nhịp tim thậm chí ngất. Bài viết dưới đây của Nhà thuốc Lợi Phúc Đường chia sẻ quá trình điều trị của bệnh nhân mắc rối loạn thần kinh thực vật tim. 

Rối loạn thần kinh thực vật tim là gì?

Rối loạn thần kinh tim hay còn gọi là rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn cường giao cảm không do các tổn thương ở tim gây ra nhưng lại làm cho cơ thể xuất hiện các triệu chứng tương tự bệnh tim như: Hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, tim đập nhanh, choáng váng có thể ngất…

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn thần kinh thực vật tim đập nhanh, một trong những nguyên nhân thường gặp là do tâm lý người bệnh quá căng thẳng, lo âu, lo lắng kéo dài, áp lực công việc, stress hay do suy nhược thần kinh gây ra. Hoặc cũng là do hậu quả của một thời gian dài sống trong môi trường chật chội, thiếu không khí, sử dụng các loại chất kích thích, hút thuốc lá thường xuyên cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh rối loạn thần kinh thực vật tim đập nhanh.

Ngoài ra, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng hoặc những thực phẩm chứa nhiều hóa chất độc hại cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh rối loạn thần kinh thực vật. Việc sử dụng quá nhiều thuốc Tây Y, thuốc kháng sinh trong điều trị các bệnh ung thư, trầm cảm hay thuốc tim mạch gây ra tác dụng phụ cũng dẫn đến bệnh.

roi-loan-than-kinh-thuc-vat-tim-dap-nhanh

Tim đập nhanh triệu chứng thường gặp của bệnh rối loạn thần kinh thực vật

Triệu chứng rối loạn thần kinh thực vật tim đập nhanh ” dễ nhầm lẫn” với bệnh tim

Bệnh rối loạn thần kinh thực vật là sự mất cân bằng giữa hai hệ thống giao cảm hoặc phó giao cảm bị rối loạn làm cho cơ thể thay đổi, khi một trong hai hệ thống bị rối loạn sẽ đưa đến hội chứng rối loạn thần kinh thực vật. Một số bệnh nhân mắc rối loạn thần kinh thực vật ở tim cho biết, bệnh nhân có tim đập nhanh, thậm chí co thắt cả mạch vành làm cho bệnh nhân đau ngực, nhịp tim nhanh làm cho bệnh nhân có cảm giác lo âu, hồi hộp, đánh trống ngực, đứng ngồi không yên và có cảm giác bất an.Thường các cơn rối loạn xuất hiện không có quy luật gì cả và cơn có thể kết thúc đột ngột làm cho nhiều người tưởng rằng bệnh nhân đang giả bộ.

Nhiều người cảm thấy những triệu chứng xảy ra bất thường, sáng  khỏe mạnh bình thường đến chiều và chiều tối các cơn xuất hiện làm cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, thường xuyên chóng mặt, tim hồi hộp, lo âu, mất ngủ, khó ngủ dẫn đến suy nhược thần kinh. Những triệu chứng xảy ra bất thường quá giống giả bộ nên có thái độ trầm cảm và nghĩ rằng mình bị tâm thần nên rất hoang mang. Thường các triệu chứng diễn ra ở hệ tim mạch và bệnh nhân được các bác sỹ chẩn đoán là rối loạn thần kinh tim, do tính chất bệnh không gây tử vong, không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nên người bệnh thường không được quan tâm đúng mức, bị từ chối điều trị lại càng làm cho bệnh nhân lo lắng. Bệnh rối loạn thần kinh thực vật tim đập nhanh gây ra các triệu chứng tương tự như bệnh tim mạch như sau:

  • Đánh trống ngực: Làm cho người bệnh cảm nhận thấy tim đập loạn xạ, tim đập nhanh dường như muốn rớt ra ngoài, đánh trống ngực, tức ngực khó thở gây ra bởi rối loạn thần kinh tim. 
  • Mệt mỏi: Khó chịu, mệt mỏi kiệt sức là tình trạng thường gặp của bệnh rối loạn thần kinh thực vật. Nếu tình trạng mệt mỏi thông thường sẽ hết khi nghỉ ngơi hợp lý nhưng mệt mỏi do rối loạn thần kinh thực vật kéo dài khá lâu, từ ngày này sang ngày khác hay khi người bệnh vừa ngủ sau một giấc. 
  • Hoa mắt, chóng mặt: Nếu bạn cảm thấy choáng váng khi nhìn thấy ánh sáng hoặc khi ngồi xuống đứng lên thấy trời đất tối sầm, đứng không vững hoặc muốn ngất xỉu là triệu chứng của bệnh rối loạn thần kinh tim. Nếu bệnh diễn ra nghiêm trọng và người bệnh phải nhập viện cấp cứu kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm. 
  • Khó thở, tức ngực: Người bệnh xuất hiện tình trạng muốn hít thở thanh, liên tục giống như người bình thường sau khi đã nhịn thở trong một thời gian dài khiến người bệnh cảm thấy khó thở, tức ngực, thiếu oxy. 

trieu-chung-roi-loan-than-kinh-thuc-vat-tim-dap-nhanh

Rối loạn thần kinh thực vật tim đập nhanh dễ nhầm lẫn với bệnh tim

Ngoài ra, bệnh còn kèm theo một số triệu chứng khác như: run rẩy chân tay, vã mồ hôi như tắm, cơ thể lúc nóng lúc lạnh, đi ngoài phân lỏng, phân nát không thành khuôn… Nếu xuất hiện một trong những triệu chứng trên bạn nên đến cơ sở y tế lớn để được khám và điều trị bệnh kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm.

Chia sẻ của bệnh nhân mắc rối loạn thần kinh thực vật tim đập nhanh

Theo chia sẻ của bệnh nhân trong video dưới đây, chị mắc bệnh rối loạn thần kinh thực vật nhiều năm đã từng đi khám ở rất nhiều bệnh viện lớn nhỏ nhưng không phát hiện ra bệnh gì, khám ở các khoa về tim mạch nhưng không có sự tổn thương gì về tim mạch dùng các loại thuốc về tim mạch cũng không khỏi. Sau đó chị được chẩn đoán mình mắc bệnh rối loạn thần kinh thực vật, với các triệu chứng như sau: Tức ngực, khó thở, tim đập nhanh, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, ù tai, tay chân run, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, lo âu, lo lắng, bồn chồn, chán ăn, ăn không ngon, bụng đầy trướng… Càng về chiều các triệu chứng của bệnh lại càng nặng, càng làm cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

Bệnh nhân mắc rối loạn thần kinh thực vật tim đập nhanh – Phần 1

Quá trình điều trị rối loạn thần kinh thực vật ở tim – Phần 2

Kết quả sau khi sử dụng thuốc nam Linh Tiên Dược điều trị rối loạn thần kinh thực vật

Sau khi được chẩn đoán của bác sỹ chị mắc bệnh rối loạn thần kinh thực vật, chị đã lên mạng tìm hiểu về bệnh rối loạn thần kinh thực vật tim thấy những triệu chứng của mình giống như những người khác. Tình cờ chị tìm kiếm thấy Nhà thuốc rồi liên hệ để được điều trị, sau khi sử dụng thuốc Nam Linh Tiên Dược chỉ sau 1 tháng rưỡi chị đã thấy cơ thể khỏe mạnh, không còn xuất hiện những triệu chứng tim đập nhanh, tức ngực khó thở, hoa mắt chóng mặt xảy ra nữa. Giờ đây chị đã tăng cân rất nhiều hơn so với ngày bị bệnh. Hy vọng những ai mắc phải bệnh rối loạn thần kinh thực vật này cũng được chữa trị khỏi hoàn toàn, tìm được đúng thầy đúng thuốc.

Có nhiều bệnh nhân gặp phải các triệu chứng của bệnh rối loạn thần kinh tim, rối loạn thần kinh thực vật xuất hiện nhanh chóng và nghiêm trọng. Điều này có thể xảy ra khi bạn đã trải qua các triệu chứng ban đầu hoặc không có bất kỳ triệu chứng nào cả. Rối loạn thần kinh tim, rối loạn thần kinh thực vật, da nhợt nhạt, lạnh, da đổ mồ hôi nhợt nhạt, túa ra như tắm, nhiều người bệnh nhân ngày thay quần áo nhiều lần trong ngày, thở nhanh, nông, chóng mặt, nôn mửa nặng và tiêu chảy, yếu cơ nặng, đau đầu, nặng đầu chóng mặt hoa mắt ù tai, nhiều khi người bệnh cảm giác có cái gì đó o o trong tai như ong hay ve kêu trong tai, mất thăng bằng. Buồn ngủ trầm trọng hoặc mất ý thức, nếu không chữa trị, nó có thể gây tử vong, nhiều người tử vong mà không biết bệnh gì.

nha-thuoc-loi-phuc-duong-2

Nhà thuốc Nam gia truyền Lợi Phúc Đường nhận được nhiều giải thưởng lớn

Theo các Lương Y nhà thuốc Lợi Phúc Đường cho biết nên kết hợp điều trị bằng thuốc Nam Linh Tiên Dược với các giải pháp tự nhiên, giảm stress, chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, thay đổi môi trường sống cũng là cách giúp cho việc điều trị bệnh rối loạn thần kinh thực vật tim đập nhanh hiệu quả. Bổ sung các vitamin nhóm B, Vitamin C là các chất giúp thư giãn thần kinh, giảm lo lắng, lo âu, ổn định nhịp tim.

Người bệnh nên ăn nhiều rau, củ, quả tươi, không nên ăn các loại đồ ăn thức uống có chứa các chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, trà, thuốc lá… Mỗi ngày bạn bỏ ra 30 phút luyện tập thể dục như: Bơi lội, yoga, đi bộ, ngồi thiền đều là những bộ môn giúp điều chỉnh tâm trạng, giảm căng thẳng tăng cường sức khỏe tim mạch, cơ thể dẻo dai.

chua_-roi_loan_than_kinh_thuc_vat_bang_linh_tien_duoc

Thuốc Linh Tiên Dược đặc trị rối loạn thần kinh thực vật tim đập nhanh

Sử dụng phương pháp thuốc Nam điều trị rối loạn thần kinh thực vật vừa an toàn, lành tính, hiệu quả cao không gây ra tác dụng phụ như các loại thuốc Tây Y. Đây cũng là một trong những phương pháp hiệu quả, cần sự kiên trì sử dụng trong thời gian dài sẽ đem đến kết quả như mong đợi. Ngày nay, sử dụng thuốc Linh Tiên Dược đang được áp dụng nhiều trong việc chữa trị rối loạn thần kinh thực vật tim đập nhanh, rối loạn tuần hoàn não, thiếu máu lên não, huyết áp cao, hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày thực quản gây ra. Đây cũng là một số sản phẩm được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng.

Hotline tư vấn: 0977 890 845 / 0966 992 089

Nguồn: chualanhbenh.com